TSU SHINE  จุดประกายพลังนิสิต ม.ทักษิณ ปั้นคอนเทนต์ครีเอเตอร์เสริมภาพลักษณ์มหาวิทยาลัย

TSU SHINE จุดประกายพลังนิสิต ม.ทักษิณ ปั้นคอนเทนต์ครีเอเตอร์เสริมภาพลักษณ์มหาวิทยาลัย

25 มิ.ย. 68 117

มหาวิทยาลัยทักษิณ โดยงานสื่อสารองค์กร สำนักงานมหาวิทยาลัย จัดโครงการอบรมหลักสูตร “TSU Young Smart Reporter รุ่นที่ 1” ภายใต้หัวข้อ “TSU SHINE เวทีฉายแสงของคนมีของ” ระหว่างวันที่ 25–26 มิถุนายน 2568 ณ ห้องประชุม 18410 ชั้น 4 อาคาร 50 ปี มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา เพื่อพัฒนาศักยภาพนิสิตในการเป็นนักสื่อสารรุ่นใหม่ เสริมทักษะการผลิตสื่อและการเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ พร้อมทำหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ของมหาวิทยาลัยอย่างมีประสิทธิภาพ

 

ระหว่างวันที่ 25-26 มิถุนายน 2568 งานสื่อสารองค์กร สำนักงานมหาวิทยาลัยทักษิณ จัดอบรมนิสิตหลักสูตร “TSU Young Smart Reporter รุ่นที่ 1” ภายใต้หัวข้อ “TSU SHINE เวทีฉายแสงของคนมีของ”   โดยมีนายปรเมศวร์ กาแก้ว หัวหน้างานสื่อสารองค์กร เปิดงาน  กิจกรรมในโครงการมุ่งเน้นการเรียนรู้และฝึกปฏิบัติจริง ตั้งแต่พื้นฐานการเป็นนักข่าวยุคดิจิทัล การคิดประเด็นข่าว จริยธรรมการสื่อสาร เทคนิคการสร้างคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ไปจนถึงการรายงานข่าวจากสถานการณ์จริงและการผลิตวิดีโอในรูปแบบ TikTok และ Reels โดยมี นางสาวฟารีด้า รอดกุบ และนายรณกร บุญราม วิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ผู้สื่อข่าวและผู้ประกาศข่าว สถานีโทรทัศน์ NBT สงขลา ร่วมถ่ายทอดความรู้  ส่วนกิจกรรมในวันที่ 2 เป็นการฝึกทักษะปฏิบัติอย่างเข้มข้นจากทีมบุคลากรงานสื่อสารองค์กร โดยมีกิจกรรมฐานฝึกปฏิบัติเรียนรู้งานด้านการสื่อสาร 4 ฐาน ประกอบด้วย

ฐานที่ 1 : การใช้เสียงเพื่อการโฆษณา โดยวิทยากรนายปรณรรท์ ก้องพลานนท์ และนางสาววรรณวิษา แก้วหาญ   

ฐานที่ 2 : การแสดง/Acting โดยวิทยากร นายอนุตตมา บุญมี และนายวิทยา สันบู                                        

ฐานที่ 3 : การเรียนรู้งานพิธีกร/MC โดยวิทยากร นางสาววรณัน  เอกหิรัณยราษฎร์และนางสาวไหมมู่หน๊ะ สุกเส็ม 

และฐานที่ 4 : How to Talk Show  โดยวิทยากร นายปรเมศวร์  กาแก้ว และนางสาวพรแก้ว อ่อนน้อย

ซึ่งทีมบุคลากรจากงานสื่อสารองค์กรร่วมถ่ายทอดความรู้และฝึกทักษะอย่างเข้มข้นเพื่อให้นิสิตที่เข้ารับการอบรมได้เทคนิคและความรู้ในการปรับใช้งานอย่างหลากหลาย

โครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ตอบสนองเป้าหมายการพัฒนานิสิตของมหาวิทยาลัยทักษิณ ที่มุ่งสร้าง “บัณฑิตที่มีคุณภาพ” โดยเน้นกระบวนการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ทั้งด้านการคิดวิเคราะห์ การสื่อสาร การใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และการทำงานร่วมกับผู้อื่น พร้อมเปิดโอกาสให้นิสิตได้แสดงศักยภาพและสร้างผลงานจริง เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์มหาวิทยาลัยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างอย่างสร้างสรรค์

.........................................

ข่าว : งานสื่อสารองค์กร  สำนักงานมหาวิทยาลัย